Chung cư cao cấp|Biệt thự đẳng cấp|Chung cư Royalcity R6| Vinhomes Park hill|VInpeal Premium

8 Tiêu chí cần lưu ý khi mua chung cư

 Với xu thế hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước tiên tiến, căn hộ chung cư là một giải pháp tốt cho tổ ấm mỗi gia đình. Vì những ưu điểm của nó như tính an ninh, tiện ích đầy đủ, không gian gắn kết gia đình… Cũng như có loại hình chung cư từ bình dân đến cao cấp thỏa mãn nhu cầu từ giới bình dân đến giới siêu giàu. Vậy những tiêu chí nào cần biết để chọn mua căn hộ ưng ý

1. Vị trí địa lý và khoảng cách thuận lợi

Một căn hộ chung cư có vị trí tốt cần đảm bảo thuận tiện cho nhu cầu cơ bản của bạn và gia đình như đi lại, sinh hoạt, làm việc,...Bạn nên xem xét các yếu tố như trường học, chợ, nơi làm việc, lưu lượng giao thông... xung quanh căn hộ chung cư đó trước khi quyết định chọn mua.

Tuy nhiên, với một căn chung cư có vị trí như vậy thì giá cả lại không được “mềm”.

Bạn nên cân nhắc giữa khả năng tài chính và nhu cầu để chọn mua chung cư có một vị trí phù hợp.

8 Tiêu chí cần lưu ý khi mua chung cư

2. Pháp lý rõ ràng minh bạch

Pháp lý của dự án là yếu tố cần quan tâm khi chọn mua bất kỳ sản phẩm bất động sản nào, nhằm đảm bảo an toàn tài chính.

Đối với các dự án hình thành trong tương lai thì theo quy định phải thực hiện xong phần móng với chung cư và hạ tầng với các khu đô thị mới được bán cho khách hàng.

Ngoài ra trước khi mở bán, dự án phải có được chứng thư bảo lãnh từ ngân hàng, đồng thời có văn bản chấp thuận của Sở xây dựng về việc sản phẩm có đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Ngoài ra Chủ đầu tư dự án là ai, mức độ uy tín, tiềm lực tài chính, chất lượng dự án, nhà thầu xây dựng cũng là yếu tố cần quan tâm

 Khi tìm hiểu về một căn hộ đang xây dựng, bạn cần tìm hiểu rõ về lai lịch của khu đất, xem dự án đó có đang thế chấp hay không. Trong trường hợp dự án đó đang được thế chấp mà bạn vẫn quyết định mua căn hộ thì hãy yêu cầu bên chủ đầu tư cung cấp giấy tờ giải chấp đối với căn hộ của bạn.

Ngoài các loại giấy tờ trên bạn cũng cần lưu ý đến hợp đồng mua bán. Các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, rành mạch, có thỏa thuận về các khoản phụ phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên liên quan,...để đảm bảo an toàn về pháp lý cho bạn nếu sau này có các vấn đề không mong muốn phát sinh.

3. Tiện ích nội khu, ngoại khu của căn hộ

Với cuộc sống ngày càng được nâng cao, Căn nhà không chỉ có ý nghĩa là che mưa che nắng mà còn là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, nơi vui chơi của gia đình cuối tuần, nơi hưởng thụ cuộc sống. Và cao nhất là nhu câu khẳng định bản thân.Vì vậy tiện ích là yếu tố vô cùng quan trọng. Các yếu tố như: không gian sống rộng có nhiều cây xanh, cộng đồng văn minh và an ninh đảm bảo. Các yếu tố như khu vui chơi cho trẻ em, công viên, trung tâm thương mại,...có đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn hay không.

Có một số dự án chỉ tập trung vào nhà ở mà quên đi loại tiện ích này, gây nên những bất tiện trong sinh hoạt ở khu chung cư.

- Tiện ích ngoại khu là sự kết nối với các khu vực xung quanh như công viên, trường học, bệnh viện  cũng là yếu tố cần thiết để lưu tâm

8 Tiêu chí cần lưu ý khi mua chung cư

4. An ninh – an toàn

Khi bạn xem xét bất kỳ một căn hộ nào thì yếu tố an ninh an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Chung cư đó phải được lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn, hệ thống thoát hiểm, camera an ninh,... thì mới là một chung cư có an ninh tốt.

5. Khu vực để xe

Khu để xe cũng là một tiêu chí quan trọng mà bạn cần lưu tâm khi chọn mua chung cư. Theo quy định do Bộ xây dựng đề ra từ năm 2003, cứ 100m² diện tích sử dụng thì phải có 20m² diện tích làm bãi để xe. Tuy nhiên có một số dự án lại không tuân theo quy định này, thiết kế hầm để xe quá nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Bạn cần kiểm tra xem khu để xe có thuận tiện không, có giới hạn số lượng xe hay thu thêm phụ phí gì không trước khi quyết định mua căn hộ nhé.

6. Chọn tầng và hướng phù hợp

Tùy vào chiều cao của tòa nhà bạn nên chọn các căn hộ ở tầng trung là đẹp nhất, Tuy nhiên cũng cần nghiên cứ hướng view hay mức độ phù hợp với gia đình bạn ví dụ như: Những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già thì không nên chọn ở các tầng cao vì sẽ khó di chuyển. Tuy hiện nay ở các khu chung cư thì đều có thang máy nhưng trong các trường hợp khẩn cấp thì ở những tầng cao sẽ bất tiện hơn. Không những vậy, căn hộ ở tầng cao có thể bị ngợp bởi áp suất cao, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người già và trẻ nhỏ.

Hay các hướng View nội khu thì tầng thấp không phải là một lựa chọn tồi.

Bạn nên chọn các khu chung cư có hướng đón nắng và đón gió tốt vì nó sẽ giúp căn hộ thoáng mát, nhiều ánh sáng tự nhiên. Hoặc bạn có thể dựa vào phong thủy để lựa chọn phương hướng căn hộ phù hợp với bản thân.

Đặc biệt khi xem nhà, bạn có thể ưu tiên các căn hộ hướng ban công Đông Nam vì ban công ở hướng này sẽ giúp căn hộ mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

7. Ưu tiên căn hộ có nhiều cửa sổ, ban công

Một căn hộ chung cư có nhiều cửa sổ sẽ giúp căn nhà được thoáng mát, không khí được lưu thông tốt hơn, không gây bí bách. Căn hộ như vậy sẽ giúp bạn được thoải mái, thư giãn, đón nắng gió thiên nhiên, tạo không gian mở cho căn nhà.

8. Tránh hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện

Nếu hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện sẽ gây bất tiện cho bạn mỗi khi mở cửa. Và tất nhiên, điều này cũng gây không thoải mái cho hàng xóm của bạn đâu. Hơn nữa nếu xét theo yếu tố phong thủy thì điều này cũng không tốt vì sẽ không đem lại may mắn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét